คำถามที่พบบ่อย (FAQ)
โครงการสนับสนุนระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ คือ การดำเนินการสนับสนุนระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานสำหรับบุคลากรภาครัฐ และสถาบันการศึกษาทั่วประเทศ ตลอดจนหน่วยงานภาครัฐที่มีข้อจำกัดขาดแคลนบุคลากรด้าน IT ของหน่วยงาน งบประมาณ เพื่อสร้างโอกาสในการเข้าถึงเครื่องมือนวัตกรรมดิจิทัลมากขึ้น
โดยการเข้าร่วมโครงการฯ เพื่อขอรับการสนับสนุนระบบเทคโนโลยีสารสนเทศจากเวิร์คสเปซ ไทยแลนด์นั้น หน่วยงานภาครัฐจำเป็นต้องส่งบุคลากรภาครัฐเข้าร่วมการพัฒนาศักยภาพแบบออนไลน์อย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง/หน่วยงาน
เมื่อเข้าร่วมการพัฒนาศักยภาพเรียบร้อยแล้ว บุคลากรภาครัฐสามารถส่งคำขอใช้บริการระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อขอรับการสนับสนุนระบบเทคโนโลยีสารสนเทศจากเวิร์คสเปซ ไทยแลนด์ ตามเงื่อนไขที่กำหนด โดยมีระยะเวลาการพิจารณา 4 - 7 วันทำการ หรือเร็วกว่านั้น
การส่งคำขอใช้บริการระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ
ท่านลูกค้าสามารถส่งคำขอใช้บริการระบบเทคโนโลยีสารสนเทศได้ผ่านเว็บไซต์ www.workspace.in.th เลือก "สร้างคำขอใช้บริการ" ตรงส่วน ONE STOP SERVICE โดยมีระยะเวลาการพิจารณา 4 - 7 วันทำการ *หรืออาจจะเร็วกว่านั้นขึ้นอยู่กับจำนวนผู้ส่งคำขอใช้บริการ ณ เวลานั้น
ตรวจสอบข้อมูลและสถานะการพิจารณา
ท่านลูกค้าสามารถตรวจสอบข้อมูลและสถานะการพิจารณาได้ผ่าน 2 ช่องทางหลัก ดังนี้
- ตรวจสอบด้วยตนเองผ่านระบบตรวจสอบคำขอใช้บริการระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เว็บไซต์ www.workspace.in.th เลือก "สถานะการพิจารณา" ตรงส่วน ONE STOP SERVICE โดยระบบจะอัปเดตแบบเรียลไทม์เมื่อพิจารณาเสร็จเรียบร้อยแล้ว
- ตรวจสอบกับทางเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ผ่าน LINE Official Account : @workspace หรือผ่านช่องทาง Social Media ในวันที่และเวลาทำการ
แจ้งผลการพิจารณา
ท่านลูกค้าจะได้รับแจ้งผลการพิจารณาคำขอใช้บริการระบบเทคโนโลยีสารสนเทศผ่าน 2 ช่องทางหลัก ดังนี้
- ผ่านอีเมลล่าสุดที่เคยส่งคำขอใช้บริการ
- ผ่านระบบตรวจสอบคำขอใช้บริการระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ
เวิร์คสเปซ ไทยแลนด์ ได้มีการกำหนดมาตรฐานและกรอบระยะเวลาเกี่ยวกับการให้บริการ ดังนี้
- ระยะเวลาการจัดทำและส่งใบเสร็จรับเงิน ไม่เกิน 3 วันทำการ
- ระยะเวลาการพิจารณาคำขอใช้บริการระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ 4 - 7 วันทำการ
- ระยะเวลาการตอบแชทผ่านทุกแพลตฟอร์ม Social Media ไม่เกิน 18 ชั่วโมง
- ระยะเวลาการตอบกลับอีเมล ไม่เกิน 36 ชั่วโมง
*ระยะเวลาการให้บริการไม่รวมวันเสาร์ - อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์
**ระยะเวลาการพิจารณาคำขอใช้บริการระบบเทคโนโลยีสารสนเทศอาจจะเร็วกว่านั้นขึ้นอยู่กับจำนวนผู้ส่งคำขอใช้บริการ
ท่านลูกค้าสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียน/ข้อเสนอแนะได้ผ่าน 2 ช่องทางหลัก ดังนี้
- ผ่านเว็บไซต์ www.workspace.in.th เมนู "แจ้งเรื่องร้องเรียน/ข้อเสนอแนะ"
- ผ่านอีเมล petition@workspace.in.th